Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

iPhone 8 có thể khiến iOS trở nên xấu xí

Hệ điều hành của Apple có thể phải thay đổi nhiều về giao diện để phù hợp thiết kế màn hình tràn viền ở mẫu iPhone thế hệ mới.

"Điều này sẽ khiến cho giao diện iPhone 8 xấu xí", cây viết Zach Epstein nhận xét trên BGR. Giới hạn về công nghệ hiện giờ khiến iPhone chưa thể loại bỏ hoặc làm gọn hay ẩn đi loa thoại, các cảm biến hay camera phía trước. Vì thế buộc phải có một khoảng trống lớn nằm ngay giữa mép viền màn hình, trông kỳ cục so với smartphone thông thường. Một số nhân viên của Apple còn gọi hai phần màn hình thừa phía trên của iPhone là "những cái tai". 

Màn hình tràn viền ở iPhone 8 bị lõm ở cạnh trên thay vì phẳng như ở bộ đôi Galaxy S8.

Màn hình tràn viền ở iPhone 8 bị lõm ở cạnh trên thay vì phẳng như ở bộ đôi Galaxy S8.

Thiết kế màn hình iPhone 8 còn khiến cho giao diện của iOS 11 phải thay đổi, rắc rối về hiển thị sẽ xảy ra với giao diện iOS. Theo tiết lộ từ Bloomberg, khi sử dụng ứng dụng hoặc chơi game, phần lõm của màn hình chiếm một phần không gian hiển thị. Trong khi đó, thanh thông báo quen thuộc sẽ bị chia đôi thành 2 vùng để hiển thị thông tin về sóng điện thoại và dung lượng pin.

iphone-8-co-the-khien-ios-tro-nen-xau-xi-1

Màn hình lõm sẽ khiến thanh thông báo của iOS trên iPhone 8 chia thành hai phần, một bên hiển thị thông tin về sóng điện thoại và nhà mạng, còn một bên là hiển thị pin cùng vài ký hiệu khác. 

Còn với việc loại bỏ phím Home đã quen thuộc trong hơn 10 năm qua với iPhone, hệ điều hành iOS 11 trên iPhone 8 có thể cho phép sử dụng các cử chỉ vuốt tay trên màn hình để thay thế cho việc nhấn phím, giống trên iPad. 

Phác hoạ về iPhone 8 từ Bloomberg.

Phác hoạ về iPhone 8 từ Bloomberg.

Cũng có màn hình viền mỏng, tràn ra mép viền giống một số smartphone đang có trên thị trường như Galaxy S8, Note 8 hay G6, nhưng iPhone của Apple có thể trông khác biệt. 

iPhone 8 được dự đoán sẽ ra mắt trong sự kiện diễn ra ngày 12/9 tới tại đại bản doanh của Apple, cùng với iPhone 7s và 7s Plus, đồng hồ Apple Watch thế hệ 3 và một mẫu Apple TV đời mới. Thời gian lên kệ của sản phẩm cũng được cho ngay trong tháng 9.

Theo Tuấn Anh  (VnExpress.net)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Việt Nam vào danh sách tấn công mạng nhiều nhất thế giới

Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách xếp hạng của Symantec, tăng đáng kể so với các năm trước. Trong khi đó, Mỹ là quốc gia khởi phát tấn cô...